Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa sắm tìm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% sở hữu động lực trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng nâng cao 15% so quý III nhờ vào mùa tìm mua cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị trường, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện tổ chức đầu cơ thế giới Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so có cộng kỳ năm trước và tăng 4% so mang tháng 9, động lực đến trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so mang cùng kỳ năm trước. nguyên do sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây gián đoạn hoạt động kinh doanh và tác động thụ động đến doanh số các cửa hàng trong khu vực này.

ngoài ra, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở những cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu khách hàng ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên 1.650 shop. đơn vị đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa kể đến câu chuyện hòa vốn

mặc dầu chuỗi BHX là động lực vững mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ toạ MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị trường, nhưng chẳng hề khuyến mại, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong lĩnh vực, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới đề cập câu chuyện lợi nhuận. Tính tới cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng shop khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự tới phổ biến giá bán quản trị khác.

Số liệu MWG cung cấp cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% shop BHX đã mang EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang sở hữu lời EBITDA ở cấp độ sau cửa hàng và trọng tâm sản xuất.

Ông trần buôn bán – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã có khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 nâng cao lên 1.750 shop và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thành phố (TP HCM, trung tâm tỉnh), đơn vị sẽ tập trung tối đa để khiến cho mô hình lớn và vùng huyện nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo đó, doanh nghiệp đã khai triển mở cửa hàng BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã tăng trong khoảng 12 shop vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong đấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi shop hiện tại là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định ko có hiện tượng san sớt doanh số giữa những shop BHX hiện tại với BHX mô hình “5 tỷ”.

liên quan tới giá thành vận tải, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết, cá), MWG đang hướng đến chuyển dịch tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, kỳ vọng giải quyết được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy diễn ra từ quý III, mảng này mang sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So có thời khắc cuối tháng 6, BHX online đã tăng phạm vi chuyên dụng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành xã và tăng số lượng trung tâm sản xuất online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng sắm hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. bên cạnh đó, việc mở rộng ra vùng tỉnh lại không hiệu quả nên công ty sử dụng kho của cửa hàng offline. cùng lúc, đơn vị dùng kênh offline để truyền thông cho việc có đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

san sớt về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát phải chăng và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số bắt đầu tăng khi vào mùa mua tậu cuối năm. với một số sự chuẩn bị của tổ chức thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV lúc so sở hữu quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Nhận định dù mọi thứ được kiểm soát thấp như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình ko khả quan do điện thoại không phải là sản phẩm cần thiết trong khi thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù thế, MWG vẫn đặt tiêu chí nâng cao doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực tăng trưởng thời kì tới, CEO thế giới Di Động san sẻ trước đây đơn vị có kế hoạch chuyển đổi cửa hàng TGDĐ thành ĐMX, giảm từ một.000 xuống 800 nhưng mục tiêu này trợ thì được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, trong khoảng đây tới cuối năm đạt 300 shop và tới năm sau tăng lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, các chuỗi hay nhà bán sỉ đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo cơ hội thuận tiện cho tổ chức tìm kiếm mặt bằng, nâng cao cường mở mang để chiếm lĩnh thị trường. Hơn nữa, qua thể nghiệm thì mô hình ĐMX Suppermini đã đem lại kết quả khả quan, doanh thu trung bình khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX to là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức làng nhàng tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị phần đã bảo hòa, doanh nghiệp tìm cơ hội gia nâng cao thị phần bằng cách thức tăng sản phẩm độc quyền. bây giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ sở hữu một sản phẩm độc quyền, thời kì tới sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, doanh nghiệp cũng khai triển mô hình ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu bây giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. gần tới, công ty sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên 1,2 tới 1,5 tỷ đồng. ngày nay số lượng shop ở thị phần này là 15, tới cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 cửa hàng thì không mở thêm do quy mô thị phần ko lớn.

dự định tới 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu đô la Mỹ, tăng 600% so mang năm 2020. thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, rẻ hơn trong nước và chưa với lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau sở hữu lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: